Điều hòa nhiệt độ là duy trì không khí trong phòng ổn định về nhiệt độ, độ ẩm, độ sạch, và thay đổi đối tượng môi trường và áp suất không khí.
Điều hòa không khí thay đổi không khí thông qua các bộ phận làm nóng nhiệt độ , quạt gió, phun ẩm, hút ẩm làm khô, tạo khí oxi, ion âm,…Các bộ phận này cần được bảo dưỡng, làm vệ sinh theo định kì để không phải sửa điều hòa thường xuyên.

sửa điều hòa giá rẻ
Điều hòa hoạt động như thế nào?

Thường các thiết bị điều hòa môi trường phần lớn chuyên dụng cho cho con người là chính, nhưng hiện nay thiết bị được mua cho cả thú cưng như  hay đình trong  bảo quản thực vật, máy móc, thiết bị bệnh viện, thuốc men dược phẩm,…

Đối với điều hòa làm lạnh môi trường

Cơ sở làm lạnh không khí gồm với một máy nén khí bơm gas áp suất lớn tới dàn nóng (outdoor), tại đây khí gas sẽ tỏa nhiệt từ môi trường ngoại trừ nhờ quạt gió (gia dụng) hay nước (công nghiệp), hoặc bình ngưng.
Sự hạn chế nhiệt này làm khí hóa lỏng và chảy về van tiết lưu (van này có tác dụng tạo chênh lệch áp suất cần thiết cho hệ thống) phun vào dàn lạnh (indoor) ở đây, dưới áp suất lớn gas lỏng sẽ bay hơi và thu nhiệt môi trường phải khiến cho lạnh sau đấy đều máy nén hút về để bơm tiếp một chu trình mới. Bạn nên yêu cầu dịch vụ sửa chữa điều hòa ở nhà mà bạn đang thuê kiểm tra hoạt động của bộ phận này để đảm bảo cho hoạt động của máy.
Sửa chữa điều hòa ở nhà
Các bộ phận của điều hòa

Máy điều hoà nhiệt độ là một thiết bị truyền nhiệt. Nó truyền nhiệt từ nơi với nhiệt độ phải chăng (nguồn nhiệt) đến nơi có nhiệt độ cao (nơi thoát nhiệt), ngược lại trong sự truyền nhiệt từ phía khi không.
Tại những vùng không khí nóng ẩm quanh năm như miền Nam Việt Nam thì máy lọc không khí nhiệt độ (máy lạnh) chỉ bơm nhiệt theo một chiều duy hàng đầu là từ với nhà ra ngoài trời, buộc phải thường gọi máy lạnh. Tại miền Bắc Việt Nam, máy điều hòa nhiệt đọ bơm nhiệt theo hai chiều: mùa hè thì truyền nhiệt ở trong nhà ra ngoài trời thu tương đối ấm vào, mùa đông truyền nhiệt từ phía bên ngoài vào trong nhà đẩy tương đối nóng ra không tính.

Máy điều hòa nhiệt độ chỉ làm việc được khi mà nơi bắt buộc thoát nhiệt không nóng hơn 48°C và nguồn nhiệt không lạnh hơn 5°C; lạm dụng đấy thì máy điều hòa nhiệt độ không bơm nhiệt được. như vậy, mở máy lạnh lúc bên ngoài nóng dao động 48°C thì chỉ tốn điện vô ích không những thế máy cũng nhanh hỏng , nhanh phải sửa điều hòa. Tương tự, trường hợp nhiệt độ bên ngoài với mùa đông dưới 5°C thì mở máy điều hòa nhiệt độ cũng vô ích. Một số máy lọc không khí nhiệt độ sẽ tự động dừng làm việc khi phát hiện ra hiện trạng quá giới hạn thiết kế cho phép.


Đăng nhận xét

 
Top