Máy điều hòa làm không khí trong phòng bạn khô hơn
Đây là một tác dụng phụ của máy lạnh là làm giảm độ ẩm không khí trong phòng. Lời khuyên từ các chuyên gia cho độ ẩm tương đối phù hợp cho con người ở trong khoảng 30% đến 60%. Đa số các máy lạnh ngày nay đều có chế độ làm khô không khí. 
sua-dieu-hoa-tai-nha
Máy điều hòa làm không khí trong phòng bạn khô hơn
 Mặc dầu điều hòa làm giảm lượng hơi nước trong chẳng khí nhưng nó lại không được thiết kế sẽ có đo độ ẩm không khí và điều chỉnh thích hợp, không có khoảng cách rà soát độ ẩm hơi. Do đó nó chỉ làm ăn theo một chu trình nhất mực là chạy máy bơm trong vài phút rồi ngừng bơm trong vài phút. Trong những phút máy bơm chạy, khá nước trong chẳng khí được làm lạnh trong máy sẽ ngưng tụ lại và chảy ra khỏi phòng theo ống dẫn. Thời gian chạy của máu bơm dựa theo nhiệt độ khách hàng chọn trên bộ điều khiển từ xa. Một chủ cửa hàng  sửa chữa điện lạnh ở hà nội cho biết với một ẩm kế giá rẻ mua từ Trung Quốc (ẩm kế và nhiệt kế chỉ kim, vỏ nhựa, giá 50.000₫), ta có thể đơn giản thấy tác dụng phụ của máy lạnh. Độ ẩm hơi trong mùa mưa ở Tp.HCM thay đổi trong khoảng 65% vào lúc trưa nắng tới 100% vào khi sáng sớm. Giải pháp đưa ra là bạn nên mua loại linh kiện tốt  mặc dù giá có cao hơn tuy nhiên thời gian sử dụng bền, tránh việc phải sửa điều hòa
sua-dien-lanh
Điều hòa không tốt cho làn da của bạn
 Trong giờ làm việc buổi sáng, độ ẩm khá ngoài trời khoảng hơn 70%, trong phòng làm việc  người và máy tính toả lượng nhiệt khá lớn nên máy lạnh chạy liên tục và nhiệt độ trong phòng trên dưới 26-28°C, độ ẩm khoảng 45-60%.
Sau 10 giờ tối, độ ẩm tương đối ngoài trời khoảng 80%, máy lạnh chạy chế độ làm khô chẳng khí trong phòng chỉ làm giảm độ ẩm xuống dao động 70%.
Việc sử dụng sai hướng dẫn
Sử dụng sai hướng dẫn vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, vừa ảnh hưởng tới độ bền chiếc điều hòa nhà bạn, bạn sẽ phải sửa điều hòa sớm hơn. Nhà dùng máy lạnh tưởng lầm rằng chọn mức nhiệt độ dưới trên bộ điều khiển từ xa (ĐKTX) sẽ tăng công suất của điều hòa và phòng mau mát hơn. khi thấy trong phòng chẳng mát thì có thể khách hàng cầm ngay lấy bộ ĐKTX và chọn xuống 16°C! Họ không biết rằng công suất của máy lạnh là có hạn, lúc trong phòng không đủ mát tức là máy lạnh không đủ sức làm mát cho phòng, dù cho chọn nhiệt độ 25°C hay 16°C cũng không thể thay đổi nhiệt độ thực tại. Trong nếu máy lạnh đủ công suất làm mát phòng thì nó cũng cần 15-30 phút để giảm nhiệt độ trong phòng, lượng người mở máy lên được vài phút chưa thấy mát liền lấy bộ ĐKTX và chọn xuống 16°C cho mau mát! đấy cũng là khoảng cách sử dụng sai, dù cho chọn nhiệt độ 25°C hay 16°C thì phòng cũng không mau mát hơn. Trong giả dụ này, chọn nhiệt độ 16°C vẫn còn tự gây phiền là sau đó lại nên phải mất công cầm bộ ĐKTX để nâng cao nhiệt độ lên và máy đã và đang tốn chẳng ít điện để làm mát phòng quá mức. mọi thứ những thói quen sai bởi là vì người quan tâm không hiểu bản chất của máy ĐHNĐ. Máy ĐHNĐ không giống cái quạt máy. Ta có thể thấy tác dụng ngay khi ta điều chỉnh tốc độ quạt máy, nhưng ta chẳng thể thấy tác dụng ngay khi ta chỉnh nhiệt độ ở máy ĐHNĐ. Bộ ĐKTX đã khiến cho người ta ít sử dụng tới tay chân, lại vẫn làm cho Quý Khách hiểu sai bản chất của máy!
Người quen ở vùng nhiệt đới sẽ hoàn toàn cảm thấy dễ chịu trong nhiệt độ trên dưới 25-27°C, đặt máy lạnh nhỏ hơn 25°C là phí điện và thậm chí có thể gây bệnh.


Đăng nhận xét

 
Top