Không giặt quá nhiều đồ một lần, nếu nhiều qua bạn nên tách ra làm hai lần giặt tránh tình trạng máy bị quá tải làm hư máy nà quần áo cũng không được sạch.  Bạn cần để máy giặt ở một nơi bằng phẳng cân bằng và tốt nhất thường xuyên vệ sinh máy giặt để loại bỏ các cặn bẩn bám ở máy. Chỉ như vậy thôi cũng làm bạn khỏi lo sửa máy giặt thường xuyên rồi.
 
sua-may-giat-tai-ha-noi
Giặt quá nhiều đồ một lần
Theo kỹ sư sửa chữa điện lạnh Lê Thanh Tùng, tuổi thọ trung bình của máy giặt cửa trên  thường là 14 năm, máy giặt cửa trước thì ít hơn thường là 11 năm. Tuy nhiên, máy giặt có bền hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tần suất dùng và  cách mọi người sử dụng . Dưới đây là là một số lời khuyên để trong việc sử dụng để tiết kiệm điện, nước giúp tăng độ bền cho máy giặt.

Dùng bột giặt chuyên dùng  cho máy giặt

Lượng bột giặt và loại bột giặt đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất ghi trong hướng dẫn
Phân loại quần áo và kiểm tra xem có để quên gì trong quần áo trước khi giặt
Không ít người trong chúng ta hay để quên đồ gì đó trong túi quần áo rồi khi giặt mới nhớ ra. Việc rà soát quần áo vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn vừa bảo vệ được lồng giặt, hạn chế khỏi các va chạm Trong các dị vật như bật lửa, chìa khóa… sót lại Trong quần áo. Trước lúc đưa vào máy giặt bắt buộc kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng những ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Trong các chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.
 
sua-may-giat-gia-re

Kiểm tra xem có để quên gì trong quần áo trước khi giặt

Không giặt quá tải trọng cho phép

Bạn vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt làm chúng ta có khả năng phải sửa máy giặt.
Giữ máy giặt khô thoáng
Không nên để máy giặt ở nơi ẩm thấp, không để nước rơi vào bàn phím máy giặt, nếu lỡ rơi phải lau khô ngay để bảo vệ các linh kiện điện ở dưới.

Kê máy giặt cân bằng

Bạn nên kê máy giặt ở nơi cân bằng vì nếu bị lệch có thể làm cho nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, việc lồng giặt bị nghiêng sẽ làm   tiếng động phát ra lớn  khi giặt từ đó  làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Mẹo tiết kiệm điện, nước

Không cắm máy giặt khi có quá ít đồ. Hơn nữa, giặt ít đồ quần áo cũng không sạch hơn so với giặt vừa đầy máy. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt nước nóng, khi xả vải chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Khi không giặt cần ngắt nguồn điện hoàn toàn ra khỏi máy giặt. Khi mua máy nên chọn máy giặt đạt tiêu chuẩn Energy Star vì nó sử dụng tiết kiệm nước 50% so với máy giặt không đạt tiêu chuẩn này.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Hoạt động lâu ngày, nếu không được vệ sinh, máy sẽ bị đóng cặn bã Từ và không tính lồng giặt, tác động đến độ ma sát khiến cho máy chạy gây tiếng ồn. Hơn nữa, trường hợp không được vệ sinh, phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng tại những van dẫn, van xả, khiến cho nước vào không chính xác gây phao phí điện năng cũng như khiến cho áo quần giặt ko được sạch.
Vệ sinh máy giặt giúp áo xống sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành bảo đảm hơn. ngoài ra, vệ sinh máy cũng mang phát hiện ra những hư hỏng tiềm ẩn, từ phía đó sở hữu giải pháp phòng ngừa.
quý khách với thể tự vệ sinh máy tại nhà, mà không buộc phải gọi thợ tu chỉnh điện lạnh bằng phương pháp sử dụng các viên vệ sinh máy giặt. giả dụ không sắm đều viên vệ sinh máy giặt, quý khách với thể dùng các nguyên liệu sau: 2 cốc dấm ăn, 1/4 cốc bột baking soda, 1/4 cốc nước sạch, 1 miếng bọt biển.
trước tiên, khách trộn bột baking soda và nước Từ nhau, đây chính là chất gột rửa chủ đạo để làm sạch máy giặt. Cho hỗn tạp bột baking soda vừa trộn vào Từ khay đựng chất giặt tẩy của máy giặt, và đổ giấm ăn vào lồng giặt. nếu máy giặt không với khay đựng chất giặt tẩy riêng, có thể đổ trực tiếp hẩu lốn bột baking soda và giấm ăn vào lồng giặt.
Đóng cửa và khởi động máy chạy đủ mội chu kỳ giặt hoàn chỉnh, để bột baking soda và giấm ăn hòa tan cặn vôi và nấm mốc 1 bí quyết tự dưng, song song khử sạch mùi hôi.
Sau khi máy ngừng, lấy một miếng bọt biển sạch cọ xung quanh miệng máy giặt để mẫu bỏ cặn bẩn và nấm mốc tàng trữ lâu ngày, lau sạch lại Từ nước.
khách bắt buộc vệ sinh máy giặt khoảng 1 tháng một lần để máy giặt Với luôn như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ từ phía máy kéo dài.

Đăng nhận xét

 
Top