Cơ chế hoạt động của tủ lạnh rất đơn giản, không có gì phức tạp, tuy nhiên các bộ phận của  tủ lại thường xuyên có vấn đề. Bạn phải làm gì khi nhận thấy tủ lạnh không đạt nhiệt độ đúng mức, lại phải sửa tủ lạnh sao?

 
sua-tu-lanh-tai-nha
Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Có thể là bạn cần gọi thợ sửa chữa điện lạnh tại nhà đến và xem cái tủ lạnh đang gặp vấn đề gì.

Điều đầu tiên cần hiểu là hầu như mọi luồng khí lạnh của tủ lạnh không đóng tuyết thông thường đều ở ngăn đá, chỉ một phần hơi lạnh được chuyển xuống các ngăn khác để giữ lạnh. Thực tế, không khí nóng sẽ vào tủ lạnh sec đến ngăn đá, sau đó được loại bỏ nhiệt để tạo ra hơi lạnh. Và trong bất cứ trường hợp nào mà luồng khí lưu thông trong tủ lạnh bị cản trở theo bất cứ cách nào đó thì sữ ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh cho tủ lạnh .

Điều thứ hai mà bạn nên phải biết là máy nén khí ga (khối kim loại đen hình tròn ở phía sau lưng tủ lạnh) là bộ phận tạo ra khả năng làm lạnh cho gần như tủ lạnh. Chỉ khi nào máy nén của tủ lạnh làm việc tốt, tủ lạnh của bạn mới có thể làm việc như ý.

Nếu máy nén của bạn còn đã và đang chạy, bạn sẽ phải nên phải rà soát hầu hết nhiều đầu mục được liệt kê dưới đây. Nhưng, nếu như máy nén không chạy hoặc liên tiếp phấn đấu khởi động nhưng thất bại (tạo ra tiếng động và tắt), bạn sẽ bắt buộc quan tâm đến bộ phận này trước tiên. Như đang kể ở trên, máy nén trục trặc có thể là nguyên nhân duy nhất khiến tủ lạnh chẳng thể làm mát và bạn cần phải sửa tủ lạnh
Máy nén hoạt động nhưng không thể làm mát

Máy nén hoạt động nhưng không thể làm mát
Có hầu hết lý do làm cho tủ lạnh không mát. Một trong những nguyên nhân rộng rãi nhất là bộ xả băng ngừng vận hành. Trong nếu này một hoặc rộng rãi bộ phận khác có thể giữ cho tủ lạnh chạy bình thường, nhưng nhiệt độ thường sẽ tăng mạnh chỉ trong một trên dưới thời gian ngắn.
Bạn có thể nhận biết máy nén còn hoạt động hay chẳng lúc nhiều quạt (quạt dàn bay tương đối và quạt dàn ngưng) vẫn còn chạy. lúc tủ lạnh còn đã làm việc tốt, tất cả còn nhiều quạt này sẽ chạy bình thường.
Phân biệt “băng” và “đá”
khi kiểm soát tủ lạnh, bạn bắt buộc phân biệt rõ giữa “băng” (màu trắng, xốp, giống tuyết) và “đá” (trong suốt, đặc). năng lực phân biệt minh bạch giữa băng và đá sẽ giúp người tương trợ sẽ có tìm hiểu lý do chính xác hơn.


Đăng nhận xét

 
Top