Trước thực trạng “thừa Thầy thiếu Thợ” như hiện nay cùng với việc đào tạo tràn lan không theo cứu nhu cầu lao động thực tế của xã hội của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp dẫn đến việc Sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm hay đi làm trái ngành mình học. Nhận thức được việc này nhiều bạn trẻ đã quyết định  chọn hướng đi cho tương lai của mình, tránh việc mất thời gian cũng như tiền bạc của gia đình bằng việc lựa chọn một nghề phù hợp với mình để theo học.

 
sua-chua-dien-lanh
Nghề sửa chữa điện lạnh

Vậy học nghề gì để sau đi làm ổn định, không lỗi thời, thu nhập khá ?
Có đa số nghề cho khách hàng các bạn chọn lựa như : Sửa oto, sửa máy tính, sửa điện thoại , sửa điện lạnh , sửa điện tử,may mặc, nấu ăn….
Kỳ này Báo Điện Lạnh Sẽ Nhắc đến nghề sửa chữa điện lạnh
Nhu cầu lao động của nghành này : khá cao.
Trình độ tay nghề thợ bây giờ : trung bình.
Trong 2 nguyên tố cơ bản trên đòi hỏi khách buộc phải mang trình độ tay nghề phải chăng mới mang thể đủ sức cạnh tranh từ các thợ lâu năm.
Phân tách nguyên tố thứ nhất ,nhu cầu từ xã hội bây giờ đang ở mức trên hơi cao theo diện tích hợp của BĐL từ rộng rãi nguồn khác nhau ( gồm : sức mua đồ điện lạnh,tỉ lệ tỉnh thành hóa,nhu cầu từ các bạn,sự gia tăng dân số…).Điều đó cho thấy nó vẫn còn khả quan.
sua-chua-dien-lanh
Nghề sửa chữa điện lạnh đang thiếu những thợ lành nghề

Nhân tố vận dụng hai thì sao ? Trình độ tay nghề hiện nay như kiểm tra thì đều ở mức trung bình ,vì sao lại như vậy ? đây là sự đánh gia chung của 10% thợ giỏi,20% thợ trên trung bình , 40% thợ kém và hàng loạt các yếu tố khác. Nhiều quý khách sẽ đặt câu hỏi sao ít thợ giỏi vậy ? Câu trả lời siêu đơn thuần nghề tu sửa điện lạnh mới chỉ bùng cháy kể từ khoảng năm 2010-2012 khi đồ điện lạnh khởi đầu hỏng đa dạng,thợ sang sửa thiếu giá đẩy nâng cao. Những thợ tu tạo của các năm 2003 – 2008 sở hữu khoảng 10 % số thợ hiện tại ( tay nghề cao).
2008 – 2010 mang 20 %
2010 – Nay mang 70 %
Còn nguyên tố vật dụng ba mức cạnh tranh !
BĐL cũng đã mang bài viết về mức khó khăn từ nghề sửa máy giặt ( một chi nhánh của nghề điện lạnh ). Mức cạnh tranh chung là cao,các bạn có thể kiểm tra bằng việc tìm kiếm trên Google,và hằng ngày sở hữu thể thấy trên tường, không kể ngõ, cột điện ….các spam lăng xê. Không cần nên nói quá rộng rãi về yếu tố này bởi vì nó đã được xếp vào mức cao nhất.
Việc hàng loạt các báo chí lớn mang tin giật gân về nghề sang sửa điện lạnh, mà người đọc có chuyên môn chỉ biết cười ! các loạt bài đưa tin viết sang sửa điện lạnh là nghề thu hút lao động  có việc làm luôn….! và một số cơ sở dạy nghề tung tin câu ‘’khách’’. Sự thực thì nó không như thế khách bắt buộc nhìn vào hiện nay và mai sau.Những người viết báo họ viết ra Với những kiến thức nông cạn về chuyên môn, không thực tại. Nhưng người đọc đâu sở hữu biết dẫn tới các nhận thức sai lệch về nghề, tìm nghề.
Hiện tại tỉ lệ học trò tốt nghiệp THPT không thi ĐH,CĐ đi học nghề đang tăng cao,các trường nghề cũng nỗ lực hết mình để tập huấn,thực sự thì tập huấn nghề tôn tạo điện lạnh vẫn đang chiếm tỉ lệ cao nhất Trong các trường nghề. Điều đó mô tả nghề này vô cùng “hot”.Và nó sẽ còn tăng Với thời kì đến.
Còn Trong nhu cầu của Xã hội thì tăng chậm, nguy cơ dôi thừa là siêu cao,hoặc quý khách mang thể tự bị chiếc khỏi nghề vì không bắt kịp tiết điệu kỹ thuật.


Đăng nhận xét

 
Top