Theo kinh lâu năm sửa tủ lạnh tại nhà cho khách hàng của mình tại Hà Nội, nhiều kỹ thuật viên của trung tâm điện lạnh đang nhận được tương đối nhiều thắc mắc của khách hàng xoay quanh việc vì sao 2 bên hông tủ lạnh bị nóng dù rằng tủ lạnh mới mua và sử dụng được vài tháng. Có phần lớn trường hợp khách hàng nghĩ rằng tủ lạnh của mình bị hư hỏng nên đang gọi điện cho các kỹ thuật viên sửa điện lạnh tới để kiễm tra, và tốn tiền một cách vô lý. Vậy nguyên nhân tại sao tủ lạnh của bạn thường bị nóng 2 bên hông và phục hồi do vậy nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
sửa tủ lạnh
Nguyên nhân tại sao tủ lạnh của bạn thường bị nóng 2 bên

Giải thích tình trạng này, một kĩ thuật viên đang làm việc tại trung tâm điện lạnh  chia sẻ: Dàn nóng của tủ lạnh được thiết kế hai bên hông tủ, lúc tủ lạnh hoạt động chất làm lạnh lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ, tỏa nhiệt ra đây là nguyên nhân khiến hai bên hông tủ nóng lên. Lúc hai bên hông tủ mát, khi đó máy nén đã và đang ở chế độ nghỉ. Khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động nó sẽ nóng lên . Khác với mùa hè khi nhiệt độ quanh đó tăng nhiều, bạn nhận thấy hai bên hông tủ nóng hơn.
sửa tủ lạnh tại nhà
Không để ánh sáng chiếu trực tiếp vào tủ lạnh

Những lời khuyên đưa ra từ các kĩ thuật viên sửa chữa điện lạnh
Khi lắp đặt tủ lạnh, nên chọn vị trí sao cho không để ánh sáng chiếu trực tiếp vào
Chẳng đặt tủ lạnh quá gần bếp, thiết bị tỏa nhiệt khác.
Hai bên hông và phía sau tủ lạnh nên phải có đủ thể tích để tương đối nóng di chuyển và thoát ra ngoài, tránh để tủ lạnh xác vách tường, cũng như  kê bất cứ vật dụng gì xác hai bên tủ lạnh.
Không để trẻ con sờ vào vị trí bị nóng như hai bên hông tủ.


Đăng nhận xét

 
Top